Chiếc smartphone Android nào sẽ chính thức lên kệ vào tháng 5?

Thế giới smartphone hệ điều hành Android mở ra cho chúng ta rất nhiều sự lựa chọn. Trong nửa đầu năm 2018, từ Motorola, đến Honor, OnePlus, Nokia, HTC và LG, tất cả các nhà sản xuất đều đang chuẩn bị cho ra mắt điện thoại thông minh mới.

Bài viết này sẽ khái quát tất cả thông tin về những "chàng tân binh" sắp được ra mắt. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết lựa chọn dòng điện thoại nào phù hợp với mình thì bài viết này có thể sẽ giúp ích rất nhiều đấy.

1. Nokia: Cơn bão điện thoại di động từ Phần Lan

nokia-range-hero-


HMD Global đã mở ra một cuộc tấn công thực sự của điện thoại thông minh tại MWC 2018. Dòng sản phẩm lần này sẽ được trang bị Adroid One khi ra mắt thị trường Mỹ. Đầu  tiên là Nokia 1Nokia 6 (2018), Nokia 7 Plus. Và Nokia 8 Sirocco ngay sau đó vào tháng 4/2018.


 nokia-new-8110-matrix-banana-2018-mwc-16-_


Vậy còn sự trở lại của Nokia 8110 – điện thoại “quả chuối”? Điều này có khả năng sẽ trở thành sự thật vào tháng 5 tại Châu Âu, mặc dù chưa có sự xác nhận chính thức nào từ Hoa Kỳ.

2. LG G7 ThinQ: Phiên bản mới của chuyên gia góc rộng


Dù đã hết sức nỗ lực nhưng sự thay đổi người điều hành đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của hãng LG cũng như của sản phẩm LG G7. Hwang Jeong-hwan – người đứng đầu của LG Mobile kể từ 30 tháng 11 năm 2018 – quyết định rằng G7 chưa được ra mắt tại MWC năm nay. Với lý do họ chưa đủ địa điểm phân phối sản phẩm tại thời điểm này.

 lg-g7-thinq-features

Tuy nhiên, LG đã cho trình diện V30S ThinQ ở MWC. Hậu tố “ThinQ” phục vụ cho kết nối mạng, được trang bị trí tuệ nhân tạo AI sẽ được tích hợp vào G7 trong tương lai.

Dự kiến, ngày 2 tháng 5 tới đây, LG G7 ThinQ sẽ cho ra mắt người hâm mộ tại New York (Hoa Kỳ) và Seoul (Hàn Quốc).

Đây là toàn bộ thông tin về sự kiện ra mắt. Ngoài ra, nguồn tin bị rò rỉ cho biết LG G7 lần này có thể mang đến những bất ngờ thú vị.

3. HTC U12: Đầy tiềm năng


 u12plus-5_waifu2x_

Hãng điện thoại Đài Loan sắp có một bất ngờ vào tháng 5 này với tin đồn về người kế nhiệm dòng U11. Không rõ cặp U11 và U11+ có được tiếp tục phát triển không nếu họ tiến lên dòng sản phẩm gắn với số 12.

Hiện đa phần các nguồn tin đều cho rằng HTC sẽ tập trung vào dòng U12+. Cùng chờ xem liệu sản phẩm có đủ sức cạnh tranh với Huawei, Samsung và các hãng khác không nhé.

4. Bộ 3 Motorola G6 vẫn chọn tháng 4?

motorola

Nhiều người tin rằng hãng Motorola sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào tháng 4 tại thành phố Sao Paolo – Brazil. Sự kiện ra mắt Moto G6/G6 Play tại Mobile World Congress 2018 (MWC), Barcelona vừa rồi đã cho thấy có vẻ như hãng Motorola sẽ chọn tháng 4 để trình diện cả 3 sản phẩm dòng G6.

Địa điểm được lựa chọn để tổ chức sự kiện ra mắt đã chứng tỏ dòng điện thoại ở phân khúc tầm trung này đang có ưu thế trên thị  trường Nam Mỹ và Brazil.

5. Honor 10: từ Trung Quốc đến quốc tế


honor-10

Thương hiệu đến từ Trung Quốc đang làm việc cật lực để ra mắt người kế nhiệm: Honor 10. Như thường lệ, sản phẩm sẽ được "trình làng" vào ngày 19 tháng 4 và có thể ra mắt thị trường quốc tế vào 15 tháng 5.

Hãng này gây dựng Honor 10 trên sự thành công của Honor 9, với mục đích cạnh tranh với OnePlus 6 - tuy nhiên, kết quả đem lại không hoàn toàn tuyệt đối.

6. OnePlus 6: Vô cùng ấn tượng

Những chiếc OnePlus 5T cuối cùng vừa rời khỏi kệ vài ngày trước và chưa có dấu hiệu hãng OnePlus sẽ tiếp tục phân phối lô hàng nào nữa.

oneplus6-concept-6-

Thông tin về việc “notch” xuất hiện trên OnePlus 6 đã khiến Pete Lau (người đứng đầu tập đoàn OnePlus) phải lên tiếng, với lời hứa hẹn về một phần mềm có thể khắc phục sự vướng víu trên màn hình, hy vọng khách hàng sẽ có thiện cảm hơn và bớt gay gắt về vấn đề này.

Tuy nhiên, người hâm mộ OnePlus cũng nên dần làm quen với “tai thỏ” để chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện ra mắt vào tháng 5 này.


Tạm kết


Những ngày còn lại của tháng 4 và tháng 5 sẽ đầy hứng khởi với hàng loạt các sự kiện ra mắt đình đám. Đâu là chiếc điện thoại thông minh bạn đang chờ đợi? Hãy cùng chia sẻ ở phần bình luận dưới đây nhé.

Biên tập bởi TechFunny - 23/04/2018